Các cách bán hàng qua Zalo

Các cách bán hàng qua Zalo

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, ứng dụng điện thoại hiện nay thì việc bán hàng trên zalo đã là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn. Zalo là một cách quảng bá và tiếp thị sản phẩm cực kỳ hiệu quả mà các nhà bán hàng cần khai thác triệt để.

Bên cạnh công việc thiết kế website để bán hàng thì còn có những công cụ hay những trang mạng, ứng dụng social khác giúp chúng ta bán thêm được nhiều hàng hóa, Cụ thể ở Việt Nam hiện tại có 2 trang mạng được nhiều bạn trẻ và các shop sử dụng nhiều đó là Facebook Zalo. Trong bài viết này chúng ta cùng phân tích làm thế nào để bán được hàng trên Zalo và bán làm sao cho hiệu quả nhé.

bán hàng trên zalo
bán hàng trên zalo

Tại sao nên sử dụng Zalo để bán hàng? Đơn giản vì hiện nay Zalo đang có nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam với hơn 70 triệu người dùng (số liệu tháng 2 năm 2017) và ưu thế đa phần người sử dụng Zalo là giới trẻ (từ 18 – 36 tuổi), đa dạng về giới tính, sở thích hay vị trí. Tất cả các tiêu chí đó, có thể giúp nhà bán hàng trên Zalo có thể target được các đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến một cách khá chuẩn xác.

Khác với Facebook, Zalo có khả năng hiển thị gần như 100% tới bạn bè giúp nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng hơn. Và đây cũng là ưu điểm mà rất nhiều những người bán hàng trên Zalo ưng ý nhất.

  1. Bán hàng qua trang Zalo cá nhân

Thường thì các bạn kinh doanh cá thể với các sản phẩm như mỹ phẩm xách tay, quần áo, giày dép, đồ hanmade… hay sử dụng cách này. Bởi lẽ Zalo là một cộng đồng kết nối mạnh mẽ với số lượng tài khoản có thể kết bạn tối đa vào khoảng 2.000 bạn bè, 100% người dùng đều thấy nhật kí của bạn. Các bạn có thể sử dụng tính năng “Tìm quanh đây” để tìm các bạn có giới tính, độ tuổi phù hợp ở quanh bạn. Sau đó bắt đầu cuộc trò chuyện và tha hồ tiếp thị, quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ bạn đang bán. Thật đơn giản phải không nào?

Nếu bạn sở hữu một website rẻ đẹp nhưng bạn không biết cách marketing tốt thì website của bạn chẳn có ai xem cả, nhưng với mạng xã hội và nhất là Zalo thì mọi việc trỏ nên khá đơn giản. Bạn có thể tương tác với các khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.

Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn đã thuê một dịch vụ thiết kế website đẹp rồi và sở hữu trang web công thêm đăng bán hàng trên các mạng xã hội thì doanh thu của bạn sẽ tăng nhanh đấy.

bán hàng trên zalo
bán hàng trên zalo
  1. Bán hàng qua Zalopage (Zalo Shop)

Cũng giống khi kinh doanh online trên Facebook thì có fapape, Zalo cũng cho phép bạn tạo gian hàng mua bán trực tuyến miễn phí trên Zalo với tên gọi là Zalopage hoặc Zalo Shop. Với giao diện và tính năng được thiết kế đơn giản, tiện dụng và tối ưu hóa cho việc bán hàng trên các thiết bị di động. Các cửa hàng có thể cập nhật sản phẩm mới, cung cấp tin tức khuyến mãi đến khách hàng của mình bằng tin nhắn Broadcast hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Zalopage cũng có tính năng giúp đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm trên website lên Zalopage. Zalapage thực sự giúp người bán và người mua kết nối với nhau tốt hơn.

Để tạo một cửa hàng miễn phí trên Zalopage, bạn chỉ cần tạo Zalo Official Account và tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Zalo. Sau khi bổ sung thêm các thông tin liên lạc cần thiết và gửi thông tin đăng ký, sau khi hoàn tất bạn cần phải đợi trong vòng 7 ngày để được bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Zalo phê duyệt và gửi thông báo thì shop mới có thể bắt đầu hoạt động.

Để thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến trên Zalo thì bạn cần phải tăng số lượng người quan tâm cho Zalopage (có thể hiểu nôm na là tăng like cho zalopage). Để làm được điều này thì bạn cần phải chú ý về nội dung của page, nội dung càng cuốn hút càng phong phú thì Zalopage của bạn ngày càng được nhiều người quan tâm, đồng thời định vị thương hiệu và tăng doanh số bán hàng nhanh hiệu quả hơn.

bán hàng trên zalo
bán hàng trên zalo
  1. Quảng cáo trên Zalo (Zalo Ads)

Cũng giống như các fanpage Facebook chuyên để quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ hoặc chạy các chiến dịch quảng cáo, việc sử dụng các zalopage cũng mang lại những hiệu quả không kém.

Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo giúp các chủ cửa hàng có thể chủ động tạo và tối ưu chiến dịch quảng cáo. Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo khác nhau: Quảng cáo trên Zalo Official Account, quảng cáo website trên Zalo, quảng cáo sản phẩm trên Zalo.

Tuy nhiên, quảng cáo trên Zalo cũng khá tốn kém, bạn phải bỏ ra một ngân sách khá lớn để được có mặt trên tất cả danh sách page của từng mục trên Zalo và sở hữu hàng ngàn fan. Bạn cần phải có một chiến dịch triển khai và đầu tư hiệu quả thì mới có thể khai thác tốt được kênh Zalo Ads này. Bạn nên liên hệ với các đơn vị chuyên cung cấp giải pháp Zalo Marketing để được tư vấn tốt nhất.

Với ưu thế là nền tảng di động hàng đầu Việt Nam, Zalo hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ đang đợi các nhà bán hàng khai phá.

Tối ưu công việc bán hàng bằng thiết kế website

Zalo thật là một kênh bán hàng tuyệt vời đúng không ạ. Tuy nhiên sẽ tốt hơn rất nhiều nếu ban có một website và kèm thêm kinh doanh trên Zalo và Facebook. Vì sao tôi nói vậy?

Zalo và Facebook thì ai cũng có thể tạo của hàng của mình trên đấy nhưng website thì chỉ những người kinh doanh chuyên nghiệp mới làm website, vì website tạo nên sự uy tín của cửa hàng và lúc đó những kênh Social khác mới có tác dụng nhiều.

Hiện nay các dịch vụ buôn bán quần áo mỹ phẩm rất nhiều theo thống kê của công ty Mona Media thì trong tháng 7/2017 đã nhận hơ 20 dự án thiết kế website thương mại điện tử bán hàng. Đây là một bước ngoặt trong thị trường kinh doanh online.

Ở website mọi người có thể tự quảng cáo mà không phải tốn phí tuy nhiên điều này cần có thời gian. và nếu bạn muốn kết quả có liền thì bạn phải tốn phí là điều tất nhiên.