ban dien thoai

Bán điện thoại và bí quyết thành công của các đại gia trong ngành

Bán điện thoại di động online được xem là một ngành nghề mang lại thu nhập rất cao cho những ai kinh doanh hiệu quả, tuy nhiên trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, sự cạnh tranh sẽ là điều không thể tránh khỏi, thế nên không phải ai cũng có thể dễ dàng thành công với lĩnh vực mà mình lựa chọn. Vậy, những doanh nghiệp thành đạt đã làm thế nào để vươn lên dẫn đầu thị trường, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Có hệ thống quản lý, vận hành hiệu quả

Hiện nay, không có một lĩnh vực nào mà tốc độ tăng trưởng lại mạnh mẽ như sản xuất và phân phối thiết bị di động. Nếu như trước đây, mỗi chiếc điện thoại từ khi ra mắt cho đến khi bị thay thế bằng một phiên bản mới hơn thường kéo dài khoảng 2 năm, thì nay đã bị giảm xuống chỉ còn 1 năm, thậm chí có những trường hợp chỉ là vài tháng.

Lấy trường hợp của 2 gã khổng lồ trong lĩnh vực này là Apple và Samsung để thấy rõ điều đó, cả hai đều định kỳ ra mắt phiên bản mới trung bình là 1 năm hoặc thấp hơn, việc này sẽ khiến người tiêu dùng cứ mãi chạy theo sự thời thượng, đẳng cấp của những thiết bị vốn rất đắt đỏ này.

Có hệ thống quản lý chuyên nghiệp.
Có hệ thống quản lý chuyên nghiệp.

Với sự xuất hiện liên tục của các mẫu điện thoại, kho của các cửa hàng bán điện thoại sẽ nhanh chóng bị lấp đầy theo thời gian. Khi mới hoạt động, có thể bạn chỉ bán một vài mẫu nào đó, thế nhưng khi đã phát triển với quy mô lớn hơn, con số đó có thể lên đến hàng trăm mẫu khác nhau, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cần có một hệ thống quản lý, vận hành chuyên nghiệp và khoa học.

Việc sở hữu một hệ thống như vậy mang lại rất nhiều ưu điểm vượt trội, nó sẽ giúp các bộ phận phụ trách dễ dàng nắm rõ được số lượng hàng tồn để đưa ra kế hoạch nhập hàng; hạn chế đến mức thấp nhất sự thất thoát tài sản; quá trình bảo hành, sửa chữa cho khách hàng cũng diễn ra thuận lợi hơn…

Mạnh dạn khẳng định thương hiệu cho riêng mình

Tất nhiên chúng tôi biết việc khẳng định 1 thương hiệu mới trong thị trường hiện nay không phải là chuyện dễ dàng, tuy nhiên vẫn có những thành công đi lên từ start up, điển hình chính là cellphones – một trong những chuỗi cửa hàng bán thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại di động sánh ngang với những ông lớn như thegioididong hay fptshop, thậm chí có thể còn vượt lên. Tất nhiên để có được thương hiệu riêng thì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải có những thủ tục đăng ký thương hiệu, làm con dấu để tránh bị những kẻ gian lợi dụng hoặc đánh cấp thương hiệu mà mình đã gầy công xây dựng.

Triển khai chiến lược marketing hợp lý

Kể đến thành công của Cellphones hiển nhiên không thể thiếu được những chiến lược quảng cáo online và truyền thống mà chuỗi cửa hàng này đã thực hiện, điển hình là tại Cellphones họ xây dựng một đội ngũ chuyên viên SEO chất lượng để hỗ trợ tăng thứ hạng web của họ trên nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau, giúp tiếp cận khách hàng được tốt hơn thông qua tiềm năng vẫn chưa khai thác hết của thị trường internet.

Triển khai những chiến lược marketing hiệu quả.
Triển khai những chiến lược marketing hiệu quả.

Đưa ra những chính sách hỗ trợ đặc biệt

Ngày nay, khách hàng khi chọn mua một sản phẩm nào đó không chỉ chú ý đến kiểu dáng, tính năng, chất lượng cũng như giá bán, mà họ còn rất quan tâm đến các dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng của nhà bán lẻ, điều này lại càng đúng hơn nếu bạn là một đơn vị kinh doanh các mẫu điện thoại di động trên thị trường.

Cần biết rằng, điện thoại là một mặt hàng điện tử, mà đã là đồ điện tử thì khả năng xảy ra các sự cố kỹ thuật là hoàn toàn có thể xảy ra, do đó bạn cần phải có một chính sách hỗ trợ người dùng thật đặc biệt, nó sẽ khiến bạn trở nên khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ cạnh tranh, cũng như mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng của mình.

Chính sách hỗ trợ
Luôn có những chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách mua hàng.

Xem thêm: http://smartphonekorea.vn/cong-ty-smartpnonekorea-hop-tac-trung-tam-anh-van-nang-cao-trinh-anh-ngu-cho-nhan-vien/

Đội ngũ nhân viên giỏi tiếng Anh

Theo một nghiên cứu từ khóa luyện thi IELTS Đình Lực, khả năng sử dụng và giao tiếp ngoại ngữ của người Việt là còn khá hạn chế. Mặc dù đã được tiếp xúc từ rất lâu khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thế nhưng điều đáng ngạc nhiên là rất nhiều bạn trẻ vẫn không thể nói được tiếng Anh, thậm chí tỏ ra sợ hãi tột cùng nếu gặp phải một người nước ngoài hỏi đường.

Đây thực sự là một vấn đề nhức nhối của nền giáo dục Việt Nam, bởi hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có những yêu cầu nhất định về trình độ ngoại ngữ đối với ứng viên. Với các doanh nghiệp bán điện thoại, họ cũng cần một đội ngũ nhân viên có khả năng giao tiếp ở mức cơ bản bằng tiếng Anh để hỗ trợ người nước ngoài, hoặc có thể dễ dàng sử dụng các tính năng trên những chiếc điện thoại không có tiếng Việt.

Là một trong những địa chỉ giảng dạy có nhiều năm kinh nghiệm, trung tâm ngoại ngữ Đình Lực   được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng, gửi gắm nhân viên của mình đến để trau dồi thêm những kiến thức còn thiếu, đây cũng là một gợi ý tốt dành cho những ai đã và đang tham gia vào lĩnh vực đầy sôi động và có lợi nhuận cao này.